de Charme


 

Xu hướng kẻ ca rô cho mùa 2015


Kẻ ca rô luôn là một trong những xu hướng họa tiết đẹp, sang trọng. 
Mô típ kẻ ca rô (sọc tartan) là một nét không thể thiếu trong di sản văn hóa của miền đất Scotland. Xu hướng “The Scottish Tale” thể hiện rõ nét sự giao thoa giữa giá trị truyền thống và tính đương đại trong các thiết kế mùa chớm Thu 2013.

 

Mang phom dáng váy kilt truyền thống của người Scotland, thiết kế chân váy Pre-Fall 2013 được biến tấu với nhiều kiểu dáng đa dạng như mini ngắn, bút chì hay váy xòe. Phát huy thế mạnh ở yếu tố tối giản, Raf Simons cá tính hóa hình ảnh quý cô Dior với vải dệt họa tiết houndstooth ấn tượng. Trong khi đó, nhà thiết kế Sarah Burton ứng dụng hoàn hảo kỹ thuật xếp lớp tạo nên những họa tiết kẻ sọc với hiệu ứng độc đáo trong thiết kế cho McQ. Bộ đôi Maria và Pierpaolo khai thác giá trị truyền thống của Valentino qua kiểu dáng váy xòe với chi tiết bèo mềm mại và nữ tính.


Dấu ấn kẻ ca rô Scotland truyền thống còn được tiết chế hài hòa trên những mẫu quần âu ống côn. Đó là mẫu quần cá tính với sọc kẻ ca rô to bản của Balenciaga và Gucci; hay họa tiết hình học của Prabal Gurung với cảm hứng từ các khối hình lập thể ấn tượng.

Bên cạnh đó, yếu tố ứng dụng cũng được nhiều nhà mốt lưu ý. Điển hình nhất phải kể đến mẫu áo khoác của Escada và DSquared2, xu hướng ton-sur-ton của Thom Browne và N°21, hay cách xử lý mô típ kẻ ca rô rất tinh tế của Francesco Scognamiglio.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét