de Charme


 

8 bước cơ bản cần có của một nhà thiết kế thời trang



Điều bạn cần: 
• Bản tóm tắt bản thân 
• Chứng chỉ học chính thức 
• Kinh nghiệm làm việc 
• Khiếu thời trang 
• Các kĩ năng máy tính 
• Trường lớp 
• Kĩ năng truy cập Internet 

Bước một  
Biết rằng mình phải là người sáng tạo. Sự sáng tạo là điều cần thiết đầu tiên cho sự thành công của một người thiết kế mẫu. Bạn phải có năng khiếu trong nghệ thuật và thể hiện được những ý tưởng trong các mẫu thiết kế của mình. Sự sáng tạo có nghĩa là tự mình làm ra những mẫu thiết kế đẹp mà mọi người đều công nhận, sau đó bộ thiết kế của bạn sẽ trở thành xu hướng của xã hội
Bước hai 
Chắc chắn rằng bạn thực sự có khiếu trong lĩnh vực thời trang. Để có thể trở thành người thiết kế mẫu thành công bạn phải có một cái nhìn đặc biệt về mode. Hiểu biết được những khuynh hướng của quá khứ cho đến hiện tại, cũng như mường tượng ra những trang phục nào sẽ được yêu thích trong tương lai. Biết được cách phối và kết hợp màu với nhau, chọn ra những chất liệu vải cho đúng và cả những hoa văn nữa. Việc phối hợp và ghép những kiểu quần áo lại với nhau cũng rất cần cái đầu sáng tạo, tất cả sẽ hợp thành những phẩm chất tốt để trở thành nhà thiết kế thời trang.
Bước ba 
Bạn phải biết rõ rằng mình cũng cần phải có các kĩ năng của thiết kế, các tiêu chuẩn trong cắt, may vá, lấy số đo quần áo. Thiết kế nghĩa là bạn phải vẽ được những ý tưởng của bạn trên giấy hoặc sử dụng được các phần mềm máy vi tính để vẽ. Bạn phải qua khóa học các kĩ năng may thời trang hoặc học nghề thợ may có thể giúp bạn rất nhiều trong việc theo đuổi nghề thiết kế này.
Bước bốn 
Hoàn thành một chương trình học chính thức. Mặc dù có rất nhiều nhà thiết kế thành công trên thế giới không bắt đầu từ một chương trình học thiết kế thời trang nào cả, nhưng khi đó không có nhiều sự cạnh tranh như bây giờ. Trong thời đại hiện nay, có một tấm bằng chứng nhận chính thức sẽ tạo nên sự khác biệt khi nộp đơn xin việc và đứng vững trong nghề thiết kế thời trang. Bạn có thể tham gia các trường đại học và cao đẳng, hoặc trường dạy nghề, có thể đang ký trực tiếp hoặc online.
Bước năm 
Bạn phải có một tình yêu và đam mê đối với thiết kế thời trang. Học hỏi nhiều hơn về những xu hướng gần đây bằng cách tìm kiếm trên trang web, xem những show diễn thời trang, đọc các tạp chí fashion và sách về chúng, đi xem các buổi biểu diễn thời trang, … Nghiên cứu và học hỏi những người thiết kế đi trước, giàu kinh nghiệm và lần theo dấu chân của họ. Biến chúng thành sự kích thích trí tưởng tượng của bạn.
 Bước sáu 
Hãy làm việc để có thêm kinh nghiệm. Tìm kiếm kinh nghiệm thật sự trong lĩnh vực này sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội thành công hơn. Với cương vị một người học việc hoặc thực tập viên sẽ cho bạn con đường tiến tới đạt được một công việc toàn thời gian một khi bạn chứng minh được rằng bạn hoàn toàn xứng đáng và đáng tin cậy. 
Khi làm việc như một thực tập viên hãy phô bày sự khéo léo và rằng bạn là một nhân viên chăm chỉ. Sẽ có lúc bạn được bổ nhiệm để làm công việc khác, không ngang hàng với nhà thiết kế, nhưng sẽ giống một tiếp tân cho công ty thời trang lớn hoặc sắp xếp hàng hóa cho họ. Cũng bình thường thôi, vì trước khi bạn bước lên những nấc thang cao, bạn phải bắt đầu từ bên dưới. 
Bước bảy 
Có những người hỗ trợ tốt. Thời trang là lĩnh vực rất nhạy cảm, việc này có thể giúp bạn có những người bảo đảm cho bạn và công việc của bạn. Hãy chuẩn bị một danh sách những người có liên quan mà bạn có thể sử dụng đến để thành công trong nghề, bao gồm giáo viên trong trường bạn học, những khách hàng cũ, bạn đồng nghiệp và cả những người quản lý. Đó là lúc câu tục ngữ “đừng đốt những cây cầu” thực sự hiệu quả.
Giữ liên lạc với những người bạn có ý định một ngày nào đó sẽ giúp ích cho nhu cầu tìm việc của mình, đừng chỉ điện thoại cho họ khi bạn cần họ nhé! Thỉnh thoảng chào hỏi họ hoặc viết những lá thư cho họ chẳng hạn. Bạn phải tạo ra một mạng lưới những người sẽ hỗ trợ bạn trong việc trở thành nhà thiết kế thời trang.
Bước tám 
Hãy tháo vát, năng nổ lên. Rất gian khổ khi dấn thân vào con đường thời trang. Một người sẽ có cơ hội thành công nhiều hơn khi hoạt động tích cực hơn để chứng tỏ họ rất tự tin với bản thân mình. 
Đừng yếu đuối, bạn phải cạnh tranh với rất nhiều người nhưng cũng đừng kiêu ngạo, hãy khiêm tốn vừa phải , như vậy mọi người sẽ thích thú khi làm việc với bạn hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét